Chương trình S.T.E.A.M mầm non

Mầm non là giai đoạn não bộ của trẻ nhỏ tiếp thu nhanh chóng và mãnh liệt các kiến thức mới lạ để tạo bước nền hình thành nên sở thích, kỹ năng cơ bản của trẻ. Việc ứng dụng phương pháp giáo dục STEAM trong giai đoạn này sẽ góp phần thúc đẩy quá trình học hỏi và kích thích tinh thần tìm hiểu ở trẻ.

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là steam.png

Giáo dục S.T.E.A.M là gì?

S.T.E.A.M là viết tắt của Khoa học (Science), Công nghệ (Technology), Kỹ thuật (Engineering) và Toán học (Math). Còn STEAM là viết tắt của Khoa học (Science), Công nghệ (Technology), Kỹ thuật (Engineeing), Nghệ thuật (Art) và Toán (Math). Giáo dục S.T.E.A.M không đơn giản là liên kết năm chủ đề trên với nhau, nó là một triết lý của giáo dục bao gồm nhiều kỹ năng giảng dạy và lồng ghép các môn học gắn liền với cuộc sống thực tế.

Chương trình giáo dục S.T.E.A.M cấp mầm non của GBee đem lại rất nhiều kiến thức và trải nghiệm thú vị cho trẻ:

  • Học sinh có hiểu biết cơ bản về một số kiến thức về Toán học, Khoa học, Kỹ thuật, Môi trường xung quanh, Tạo hình, Chữ cái, Tiếng Anh,… trong các hoạt động học tập theo chủ đề và học tập với Robot.
  • Học sinh được tìm hiểu và thực hành lập trình lắp ráp, lập trình theo khối các kiến thức đã học thông qua các mô hình, robot trực quan và sinh động.
  • Học sinh sẽ làm quen và nắm rõ các khối lệnh lập trình và phương pháp lập trình theo khối lệnh để điều khiển robot hoàn thành một mục tiêu cụ thể…
  • Học sinh được làm quen với robot và tìm hiểu về ứng dụng của robot trong cuộc sống. Học sinh nắm được các loại robot, cấu tạo của một robot, cách điều khiển và được thực hành qua các bài tập thực hành đa dạng với các chủ đề quen thuộc trong cuộc sống.
  • Học sinh ứng dụng được các kiến thức đã học trong cuộc sống hằng ngày.
Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là steam3.png

Bên cạnh đó là các kỹ năng vô cùng độc đáo và hữu ích cho trẻ:

  • Kỹ năng tư duy: Học sinh có khả năng quan sát, phân tích, tự đặt tình huống và giải quyết vấn đề, học sinh được bồi dưỡng kỹ năng khoa học và khả năng tư duy logic.
  • Kỹ năng lập trình: Học sinh thực hiện lệnh, lựa chọn, sử dụng khối lệnh để sắp xếp, phối hợp hoàn thành yêu cầu của từng bài.
  • Kỹ năng xã hội: Hoàn thiện kỹ năng làm việc nhóm, thuyết trình giải quyết vấn đề. Có kỹ năng sử dụng các giáo cụ học tập, kỹ năng học tập theo dự án (based project learning), kỹ năng phản biện (critical thinking).
  • Kỹ năng ứng dụng: Học sinh ứng dụng được các kiến thức đã học trong cuộc sống hằng ngày.
  • Khóa học giúp học sinh phát triển các kỹ năng tiếng Anh cần thiết thông qua các chủ đề được học tập và tiếp xúc.
Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là steam4.png

Kết quả sau khi tham gia khoá học

  • Học sinh đủ điều kiện, kiến thức và kỹ năng để tham gia các cuộc thi đấu robot tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh và trên cả nước.
    • Cuộc thi Tài Năng Robot – Robotacon WRO.
    • Thi đấu Robot tại ngày hội STEM.
    • Thi đấu lập trình, điều khiển Robot.
    • Cuộc thi Robotacon dành cho học sinh khối Tiểu học và Trung học Cơ sở – Cúp RobotViet
  • Học sinh đủ điều kiện, kiến thức và kỹ năng và có khả năng tham gia các cuộc thi Sáng tạo Khoa học Kỹ Thuật các cấp: cấp quận, cụm liên quan, cấp thành,…
  • Học sinh được tạo điều kiện và cơ hội tham gia các cuộc thi quốc tế về Sáng tạo Khoa học Kỹ thuật. Một số cuộc thi quốc tế:
    • Cuộc thi Creativity Decathon Global (CREDECA) tại Châu Á (Hàn Quốc) và Toàn cầu (Mỹ).
    • Cuộc thi Robotics FIRST Global.
    • Cuộc thi đấu Robot Quốc tế – International Youth Robot Competition (IYRC).
    • Cuộc thi Tài Năng Robot – Robotacon WRO Quốc tế.